Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-MNTKT, ngày 30 tháng 08 năm 2024 của Trường Mầm non Tân Khánh Trung, Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2024 – 2025;
Trường Mầm non Tân Khánh Trung xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 – 2025 cụ thể như sau:
* Mục đích Hội thi nhằm:
– Phát hiện, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo nguồn lực tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện. Đồng thời, nhân rộng những điển hình tiên tiến, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.
– Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.
– Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo; khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong hoạt động giáo dục.
* Yêu cầu Hội thi:
– Dựa trên tinh thần tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên tham gia Hội thi.
– Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng và khách quan.
– GV dự thi chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng, trang thiết bị cần thiết, mạnh dạn áp dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến, khuyến khích sử dụng phương pháp STEM cho trẻ trải nghiệm,… nhưng đảm bảo phù hợp với trẻ, phù hợp với tình hình của lớp.
Nội dung Hội thi:
– Giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi cấp trường sẽ bốc thâm một trong các hoạt động của các lĩnh vực lĩnh vực phát triển theo Chương trình giáo dục mầm non và bốc thâm ngày dạy.
– Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể (theo kết quả bốc thâm).
– Báo cáo giải pháp dạy học hiệu quả được áp dụng thực tế tại đơn vị.
– Các hoạt động thực hành tham gia hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng trẻ em của lớp.
* Thời gian và địa điểm tổ chức:
Thời gian:
– Họp Ban Tổ chức phân công thành viên ngày 15/10/2024.
– Thời gian giáo viên các tổ đăng ký dự thi từ ngày 15/10/2024 đến hết ngày 18/10/2024.
– Bốc thâm ngày dạy và các hoạt động ngày 22/10/2024.
– Thời gian báo cáo và nộp giải pháp dạy học hiệu quả được áp dụng thực tế tại đơn vị ngày 06/12/2024.
– Thời gian thực hành hoạt động giáo dục: Từ ngày 03/12/2024 đến 06/12/2024 (có lịch cụ thể kèm theo Phụ lục I).
– Tổng kết hội thi: 07/12/2024
Tuy nhiên, thời gian có thể thay đổi tuỳ vào công việc và điều kiện thực tế tại trường.
Địa điểm: Giáo viên thực hành hoạt động giáo dục: Tại nhóm, lớp giáo viên đang phụ trách, giữ nguyên hiện trạng số lượng trẻ.
Một số hình ảnh đến từ Hội thi:
Kết quả Hội thi:
– Có 08/10 giáo viên đạt chiếm tỷ lệ 80%.
– Giáo viên có tinh thần trong đăng ký, chuẩn bị giáo án, đầu tư đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho tiết dạy.
– Đa số các tiết dạy đều có giáo án đầy đủ, sạch đẹp, trình bày đúng thể thức văn bản; xác định mục tiêu phù hợp độ tuổi và khả năng của trẻ, phù hợp lĩnh vực, có áp dụng các phương pháp mới như STEM, 5E, trải nghiệm …
– ĐDDH đầy đủ cho cô và trẻ, có tính thẩm mỹ cao, sử dụng hiệu quả, hợp lý (Tạo tranh con vật bằng lá cây, thí nghiệm hoa giấy nở trong nước…). Các hình thức tổ chức sinh động sáng tạo (kể chuyện, minh họa rối bóng, hóa trang nhân vật cổ tích cậu bé mũi dài để gây hứng thú dẫn dắt vào bài dạy …).
– Bố trí vị trí các hoạt động hợp lý, thuận tiện cho trẻ quan sát. Tận dụng hiệu quả môi trường giáo dục sẳn có (phòng âm nhạc, khu không gian trải nghiệm ngoài sân trường …).
– Đa số các câu hỏi được giáo viên đầu tư nghiên cứu phù hợp nội dung bài dạy, kích thích tư duy của trẻ, khai thác được vốn sống của trẻ (vai trò chức năng và cách bảo vệ các bộ phận cơ thể bé, …)
– Đa số giáo viên có tác phong sư phạm tốt, bình tĩnh, tự tin thái độ nhẹ nhàng, gần gũi yêu thương trẻ.
– 08/10 giáo viên nộp bài báo cáo giải pháp. Đa số các báo cáo giải pháp có bám sát mẫu, nêu được thực trạng, giải pháp, hiệu quả và số liệu minh chứng.
Với kết quả trên nhà trường mong rằng giáo viên sẽ trau dồi hơn nữa kiến thức, năng lực chuyên môn, mạnh dạn áp dụng các phương pháp giáo dục mới phù hợp với lớp, trẻ,khắc phục những hạn chế đã được rút kinh nghiệm,… góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời gian tới. Đồng thời, những giáo viên được lựa chọn tham gia Hội thi GVDG cấp huyện sẽ đạt thành tích cao!